Lợi ích của dầu bánh răng trong công nghiệp sản xuất

Khi sử dụng dầu bánh răng trong công nghiệp thì tính năng chủ yếu của sản phẩm là bôi trơn và chống ma sát. Khi lựa chọn dầu bánh răng chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến chất lượng và giá thành của chúng phải không nào. Vậy bạn đã biết hết những công dụng của chúng đem lại chưa. Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dầu bánh răng công nghiệp là gì

Dầu bánh răng là loại dầu được dùng để bôi trơn bánh răng trong hộp số công nghiệp  hoặc hệ thống xích tải. Ngày nay do có sự thay đổi trong tiêu chuẩn kỹ thuật và vật liệu của bánh răng hộp số nên các thành phần có trong dầu bánh răng cũng có sự thay đổi để phù hợp hơn với ứng dụng và yêu cầu ngày càng khắc nghiệt về hiệu năng và môi trường như hiện nay.

Dầu bánh răng là gì?


Những ưu điểm tuyệt vời của dầu bánh răng trong công nghiệp

Giúp bạn tiết kiệm tối đa trong bảo dưỡng – tuổi thọ cao

Dầu bánh răng công nghiệp có khả năng chịu tải ở nhiệt độ cao. Mục đích là ngăn ngừa sự hình thành cặn bã giúp tăng tuổi thọ của dầu. Kể cả khi nhiệt độ lên tới  1000C trong một ứng dụng nhất định.

Ngoài ra dầu bánh răng còn được các nhà sản xuất pha chế thêm công thức chống phân hủy nhiệt độ và hóa chất cần thiết trong suốt chu trình tiến hành bảo dưỡng.

Khả năng chống han rỉ và chống ăn mòn của dầu

Dầu bánh răng tính năng chịu tải vượt trội Và giảm mài mòn của các ổ trục, bánh răng trên thiết bị có chất liệu bằng đồng và thép dù là gặp trong những trường hợp nhiễm bẩn với nước và trong chất rắn.

Đẩy mạnh tiến độ trong sản xuất

Dầu bánh răng được sử dụng trong công nghiệp có tính năng tách nước khá tốt. Dễ xả được nước dư thừa khỏi hệ thống bôi trơn làm máy móc hoạt động trơn tru bền bỉ hơn. Đồng thời tăng hiệu quả trong hoạt động sản xuất

Nước là một tác động đối với máy móc, thiết bị bởi nó làm cho máy móc dễ bị ăn mòn của bề mặt bánh răng, ổ trục cũng như làm han rỉ bề mặt bên trong. Bởi vậy nên tránh khả năng nhiễm nước hoặc có thể xả nước càng nhanh càng tốt

Tính hiệu quả của dầu bánh răng đem lại trong công việc tác dụng của dầu bánh răng trong công nghiệp khép kín.

Dầu bánh răng trong ngành công nghiệp được chế tạo bởi các chất phụ gia chứa photpho-lưu huỳnh. Điều này khiến dầu có thể chịu cực áp. Chính vì vậy việc vận hành không gặp những vấn đề trục trặc trong hộp số của ngành công nghiệp khép kín.

Hệ thống bánh răng luôn cần bôi trơn

 

Có thể sử dụng dầu bánh răng chịu tải trọng nặng 

Dầu bánh răng trong ngành công nghiệp hóa có chứa các chất phụ gia chất lượng cao. Có thể chịu đụng được cực áp (EP) cho phép và hoàn toàn có thể sử dụng  trong các bánh răng chịu tải nặng

Dầu bánh răng – bảo vệ môi trường

Khi sử dụng dầu bánh răng bạn nên sử dụng đúng cách mà nhà sản xuất đã đề ra. Hầu hết các dầu bánh răng công nghiệp đều chứa các chất độc hại trong mức độ cho phép. Nó không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe – môi trường xung quanh. Bởi nó luôn tuân thủ đúng với tiêu chuẩn trong vệ sinh công nghiệp.

Tuy rằng vậy nhưng con người của chúng ta vẫn phải có ý thức cao trong vấn đề bảo vệ môi trường. Khi đã qua quá tình sử dụng chúng ta nên thu gom đúng nơi quy định. Tuyệt đối không được ném ra các mương sông cống rãnh. Bởi việc làm này sẽ gây hại cho con người và thiên nhiên.

Xem thêm: Dầu công nghiệp –  Dầu máy nén khíDầu bánh răng tổng hợp

Các loại dầu bánh răng chất lượng

Dầu shell 

Là một trong những dầu bánh răng trong công nghiệp chất lượng. Sản phẩm cũng có tính năng chịu được cực áp. Và cũng là sản phẩm an toàn không chứa chì. Sản phẩm được dùng để bôi trơn các bánh răng với tải trọng nặng.

Ứng dụng:

  •  sử dụng trong hộp giảm tốc độ của bánh răng thép
  • Các cặp trong bánh răng
  •  ổ trục
  • Sử dụng bôi trơn theo kiểu văng toé, tuần hoàn

Dầu bánh răng tổng hợp

Sản phẩm dầu bánh răng tổng hợp Brugarola beslux có công dụng truyền động bánh răng và được dùng trong nhiều loại máy khác nhau ,cơ cấu khác nhau như: động cơ máy công nghiệp dệt, ngành cơ khí, máy phát nổ, động cơ điện, máy nén khí trục vít….v..vv.  Dầu được sử dụng để truyền chuyển động quay từ trục này sang trục khác giữa các trục song song, cắt nhau, chéo nhau. Để biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến hoặc ngược lại nhờ vào sự ăn khớp của các răng trên bánh răng.

Các loại dầu bánh răng

 

Những lưu ý cần biết khi sử dụng dầu bánh răng công nghiệp

Chọn đúng loại độ nhớt phù hợp, kiểm tra dầu nhớt cũ, đảm bảo nhớt chảy đều trong hệ thống bánh răng… là những điều cơ bản nhưng không kém quan trọng khi thay thế hoặc sử dụng dầu bánh răng.

Hầu hết người dùng không để ý đến việc thay nhớt định kỳ cho hệ thống bánh răng công nghiệp khép kín, và hệ thống bánh răng chịu tải trọng nặng, nhưng chính điều này lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động của hệ thống bánh răng và quá trình vận hành, cũng như tuổi thọ lâu bền của hệ thống.

Trong quá trình sử dụng dầu bánh răng sẽ bị biến chất do nhiệt (ôxi hoá, nhiệt phân), do tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) và do phụ gia bị tiêu hao nên sau một thời gian sẽ không còn đảm bảo tính năng bôi trơn và chịu cực áp, vì thề cần xả bỏ và thay mới. Như vậy thời gian sử dụng dầu thủy lực dài hay ngắn tuỳ thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện làm việc của bánh răng và điều kiện môi trường chung quanh.may toi die

Định kỳ thay dầu bánh răng thường được nhà sản xuất máy móc khuyến cáo theo thời gian chạy máy, tuỳ theo giới hạn nào đến trước, trong điều kiện bình thường và với loại dầu được chỉ định mà người sử dụng cần tuân theo. Tuy nhiên trong điều kiện vận hành khắc nghiệt hoặc môi trường bất lợi, dầu bánh răng cần được thay sớm hơn định kỳ hướng dẫn.

Những chỉ tiêu kĩ thuật bạn cần đạt được của dầu bánh răng công nghiệp

Cần đạt tiêu chuẩn: ISO 12925-1 Loại CKD,

Cần đạt tiêu chuẩn:DIN 51517 – Chi tiết 3 (CLP),

Cần đạt tiêu chuẩn: AGMA 9005 – EO2 (EP)

Cần đạt tiêu chuẩn thép Mỹ 224

Cần đạt tiêu chuẩn: David Brown S1.53.101, 102, 103, 104.

Cần đạt tiêu chuẩn: cincinati Machine P34,35,59, 63,74, 76-78.

Cần đạt tiêu chuẩn: Flender C, ISO 100-220 và E ISO 460-68.

Các thương hiệu dầu bánh răng được sử dụng phổ biến nhất

 

  • Dầu bánh răng Shell
  • Dầu bánh răng Total
  • Dầu bánh răng Castrol
  • Dầu bánh răng Caltex
  • Dầu bánh răng Mobil
  • Dầu bánh răng PV Oil

Các sản phẩm dầu bánh răng bán chạy nhất:

Một số dầu bánh răng chất lượng cao, giá rẻ đang được kinh doanh tại Tân Phú Hiếu:

Hãng dầu bánh răng Castrol

  • Dầu bánh răng công nghiệp Castrol Alpha SP 150
  • Dầu bánh răng công nghiệp Castrol Alpha SP 220
  • Dầu bánh răng công nghiệp Castrol Alpha SP 320

Hãng dầu bánh răng Caltex

  • Dầu bánh răng Caltex Meropa 100
  • Dầu bánh răng công nghiệp Caltex Meropa 150
  • Dầu bánh răng cao cấp Caltex Meropa 220

Hãng dầu bánh răng Mobil

  • Dầu bánh răng công nghiệp Mobilgear 600 XP 150
  • Dầu bánh răng Mobilgear 600 XP 100
  • Dầu bánh răng Mobilgear 600 XP 220

Hãng dầu bánh răng Shell

  • Dầu bánh răng công nghiệp Shell Omala S2 G100
  • Dầu bánh răng Shell Omala S2 G150
  • Dầu bánh răng công nghiệp Shell Omala S2 G220
  • Dầu bánh răng công nghiệp Shell Omala S2 G320

Hãng dầu bánh răng Total

  • Dầu bánh răng Total Carter EP 150
  • Dầu bánh răng Total Carter EP 320
  • Dầu bánh răng Total Carter SH 220

Hãng dầu bánh răng PV Oil

  • Dầu bánh răng PV Gear VG EP 100, 150, 220, 320

 

Các thương hiệu dầu bánh răng phổ biến nhất

 

Dầu bánh răng là gì? Việc lựa chọn dầu bánh răng công nghiệp phù hợp rất quan trọng vì nó quyết định tuổi thọ và hiệu năng của bánh răng, hộp số. Có rất nhiều tiêu chí để xem xét trước khi chọn được loại dầu hộp số bánh răng phù hợp như: thông số dầu bánh răng, ứng dụng, loại bánh răng, độ nhớt phù hợp, mức tải, nhiệt độ và tốc độ bánh răng… Dầu bánh răng gốc tổng hợp có lợi thế hơn dầu bánh răng gốc khoáng trong một vài trường hợp. Chẳng hạn nếu 2 loại dầu đều có cùng cấp độ nhớt ISO thì tại nhiệt độ cực thấp thì dầu bánh răng tổng hợp có độ nhớt thấp hơn dầu gốc khoáng hay tại điều kiện nhiệt độ làm việc cao thì dầu bánh răng tổng hợp có độ nhớt cao hơn dầu bánh răng gốc khoáng. Nguyên nhân là do dầu tổng hợp có chỉ số độ nhớt cao hơn dầu gốc khoáng.

Nếu bạn muốn biết thêm về giá của các loại dầu bánh răng như: giá dầu bánh răng 320, giá dầu bánh răng 150, giá dầu bánh răng 220 hay giá dầu bánh răng Shell… thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi.

Có thể bạn cũng quan tâm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về dầu bánh răng tổng hợp

Tìm hiểu Dầu máy nén khí và công dụng của nó