Hướng dẫn sử dụng dầu bánh răng tổng hợp đúng cách

 

Tìm hiểu cách sử dụng dầu bánh răng tổng hợp

Dầu bánh răng là gì?

Dầu bánh răng là sản phẩm của sự pha trộn giữa dầu gốc cao cấp và hệ phụ gia chịu cực áp và trong thành phần dầu bánh răng bao gồm 80% dầu gốc và 20% phụ gia chịu cực áp, chống gỉ, chống ăn mòn, phụ gia cải thiện chỉ số độ nhớt giúp đảm bảo dầu nhớt giữ được độ nhớt tối ưu trong dải nhiệt độ vận hành của bánh răng. Dầu bánh răng được pha chế chủ yếu để bôi trơn các bánh răng công nghiệp chịu tải trọng nặng.

Dầu bánh răng là gì?


Các loại dầu bánh răng hiện nay

  • Dầu bánh răng gốc khoáng
  • Dầu bánh răng gốc tổng hợp

Lưu ý khi sử dụng dầu bánh răng?

Chọn đúng loại độ nhớt phù hợp, kiểm tra dầu nhớt cũ, đảm bảo nhớt chảy đều trong hệ thống bánh răng… là những điều cơ bản nhưng không kém quan trọng khi thay thế hoặc sử dụng dầu bánh răng.

Hầu hết người dùng không để ý đến việc thay nhớt định kỳ cho hệ thống bánh răng công nghiệp khép kín, và hệ thống bánh răng chịu tải trọng nặng, nhưng chính điều này lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động của hệ thống bánh răng và quá trình vận hành, cũng như tuổi thọ lâu bền của hệ thống.

Trong quá trình sử dụng dầu bánh răng sẽ bị biến chất do nhiệt (ôxi hoá, nhiệt phân), do tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) và do phụ gia bị tiêu hao nên sau một thời gian sẽ không còn đảm bảo tính năng bôi trơn và chịu cực áp, vì thề cần xả bỏ và thay mới. Như vậy thời gian sử dụng dầu thủy lực dài hay ngắn tuỳ thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện làm việc của bánh răng và điều kiện môi trường chung quanh.

Kinh nghiệm sử dụng dầu bánh răng tổng hợp


Định kỳ thay dầu bánh răng thường được nhà sản xuất máy móc khuyến cáo theo thời gian chạy máy, tuỳ theo giới hạn nào đến trước, trong điều kiện bình thường và với loại dầu được chỉ định mà người sử dụng cần tuân theo. Tuy nhiên trong điều kiện vận hành khắc nghiệt hoặc môi trường bất lợi, dầu bánh răng cần được thay sớm hơn định kỳ hướng dẫn.

Vậy trong bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng dầu bánh răng sao cho hiệu quả nhất nhé!

Cách dùng dầu bánh răng tổng hợp sao cho hiệu quả

Nếu bạn muốn dùng dầu bánh răng. Đạt hiệu quả cao nhất trong công việc thì cần phải dựa vào những yếu tố quan trọng sau đây:

+ Chọn loại dầu sao cho phù hợp với loại máy mà bạn đang sử dụng

+ Thay dầu theo đúng quy định

+ Chọn dầu theo đúng tiêu chuẩn của độ nhớt

Chọn đúng loại dầu phù hợp với máy móc và nhiệt độ môi trường

Khi sử dụng loại dầu bánh răng để đem lại hiệu quả như mong đợi. Thì bạn cũng cần phải quan tâm tới những vấn đề như loại dầu bánh răng của hãng đó. Có phù hợp với loại máy mình đang dùng hay không?

Và bạn cũng phải quan tâm tới vấn đề nhiệt độ môi trường. Xem trên bao bì bên ngoài dầu xem dải nhiệt độ của loại dầu đó là bao nhiêu. Thì mới nên sử dụng nhé.

Đặc tính của những loại dầu bánh răng là ở khi máy móc cũng như môi trường ở nhiệt độ cao. Thì độ nhớt đó có xu hướng đi xuống. Và môi trường ở nhiệt độ thấp thì độ nhớt cũng được tăng lên.

Thay dầu theo đúng quy định 

Khi dùng dầu bánh răng sau một thời gian. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất là phải thay dầu định kỳ theo đúng quy định. Nếu bạn sợ tốn kém mà không chịu thay. Thì loại dầu đó không thể đem lại được hiệu quả bôi trơn như mong đợi.

Dầu bánh răng nếu được dùng quá lâu thường sẽ bị tối vì sự tham gia của quá trình oxy hóa. Các mảnh vụn của máy cũng làm giảm đi tác dụng của dầu.

Không chỉ có như vậy mà máy móc của bạn cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Vì trong quá trình sản xuất  máy móc hoạt động liên tục dẫn đến ma sát tại các bộ phận bánh răng liên tục xảy ra. Chính vì vậy mà sự hao mòn của máy cũng tăng đáng kể. Lâu ngày các bộ phận đó sẽ bị hỏng hóc. Vì vậy mà bạn sẽ phải tốn nhiều chi phí hơn.

Cần thay dầu bánh răng tổng hợp đúng quy định nhà sản xuất


Chọn dầu theo đúng tiêu chuẩn của độ nhớt

Một yếu tố khi sử dụng dầu mà bạn không thể bỏ qua. Đó là phải quan tâm đến chỉ số độ nhớt. Trong tờ hướng dẫn của các loại máy móc hiện đại. Bao giờ cũng hướng dẫn cho khách hàng cách sử dụng cũng như cách bảo trì cũng như cách bảo dưỡng máy móc. Trong nội dung đó luôn khuyến cáo cho khách hàng nên sử dụng loại dầu có chỉ số nhớt phù hợp.

Độ nhớt của dầu bánh răng có đặc tính là cung cấp độ dày của một lớp màng trên bề mặt của máy móc. Công dụng của nó là giúp vận hành của tốc độ tải một cách ổn định. Chính vì vậy mà chỉ số của độ nhớt càng cao thì khả năng bôi trơn của dầu với máy càng đạt được hiệu quả.

Bảo quản dầu bánh răng hợp lý

Trong quá trình sử dụng dầu bánh răng. Ngoài việc chọn được loại dầu tốt và phù hợp với máy móc ra. Thì bạn cần phải bảo quản dầu sao cho hợp lý.

Khi bảo quản dầu bạn nên đặt dầu ở những vị trí khô mát. Tránh những ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không để dầu bị nấm mốc như vậy dầu sẽ bị phản đi tác dụng

Dầu khi được đặt gần lửa rất dễ bị cháy nổ. Chính vì vậy mà bạn nên tránh sự tiếp xúc của dầu với lửa. Để tránh sự đáng tiếc có thể xảy ra. Ngoài ra bạn cũng tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Trong quá trình bảo quản tuyệt đối bạn không nên đổ lẫn những loại dầu vào với nhau. Làm như thế không những không phát huy được tác dụng mà máy móc của bạn cũng bị ảnh hưởng.

Nên chọn loại dầu bánh răng nào để sử dụng

Dầu bánh răng tổng hợp

Bạn hiểu thế nào là dầu bánh răng tổng hợp. Là một loại dầu được tích hợp tất cả những công dụng hợp lý nhất. Để tất cả những loại máy có bộ phận bánh răng sử dụng.

Loại dầu này thân thiện với tất cả các loại máy trong công nghiệp. Tuy nhiên bạn phải lựa chọn được một sản phẩm uy tín chất lượng. Thì mới có thể phát huy được hiệu quả trong công việc.

Nên chọn loại dầu bánh răng nào?


Dầu bánh răng phải đạt về thông số kỹ thuật

Dầu bánh răng phải đạt về thông số kỹ thuật

Ngoài ra cần phải được những tiêu chuẩn của:

  • ISO : 100, 150, 220, 320, 460, 680
  • DIN 51517
  • US. Steel 224
  • AGMA 9005- E02.

Chọn dầu bánh răng theo uy tín thương hiệu

Bạn nên sử dụng những loại dầu đã được kiểm định về uy tín cũng như thương hiệu. Vì những loại dầu này đã được khẳng định về chất lượng cũng như chất lượng hiệu quả trong công việc.

Không nên tùy ý lựa chọn bừa một loại dầu bánh răng nào mà bạn chưa qua tìm hiểu về nó. Để lựa chọn được loại dầu theo mong muốn bạn cũng nên tìm đến một địa chỉ bán dầu mỡ uy tín như Tân Phú Hiếu. Để có thể tìm kiếm sản phẩm ưng ý.

Đơn vị cung cấp dầu mỡ, dầu bánh răng uy tín chất lượng cao phục vụ hàng nghìn thượng đế trên toàn quốc

Là một trong những đơn vị cung cấp dầu mỡ với nhiều đại lý lớn nhỏ trên toàn quốc. Chúng tôi luôn cam kết sản phẩm 100% đạt tiêu chuẩn và được sàng lọc. Nói không với những sả phẩm kém chất lượng.

Dầu bánh răng là gì? Lưu ý khi sử dụng dầu bánh răng? Hiện nay, dầu bánh răng được sử dụng phổ biến trong các công ty doanh nghiệp sản xuất nhựa, giấy, gỗ, thức ăn chăn nuôi, đơn vị khai thác khoáng sản… đang là một sự lựa chọn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng với khả năng, bôi trơn bảo vệ hệ thống bánh răng, tiết kiệm chi phí đáng kể.

Xem thêm:

Dầu công nghiệp –  Dầu máy nén khí

Máy tời điện  –  Máy hàn miệng túi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về dầu bánh răng tổng hợp

Tìm hiểu Dầu máy nén khí và công dụng của nó